Đôn Đáo Cho Trẻ Đi Luyện Viết Chữ Đẹp Thanh Thoát Trước Lúc Vào Lớp 1
Nhìn các bạn trẻ khi còn nhỏ chuẩn bị vào lớp một mà những bậc ba má đã đôn đáo tìm các lớp luyen viet chu dep để có thể để những em nhỏ có khả năng vững tâm lúc vào học có khả năng có dững dòng chữ đẹp như ý khi đã được trải qua 1 khóa hoc viet chu dep.
Ngay từ ra Tết, rất nhiều mẹ có con được chuẩn bị vào lớp một đã đôn đáo tìm các lớp học luyen viet chu dep trước, xem như đây là “hành trang” đầu đời để những em tới trường học. Ở TPHCM, những lớp học chữ trước lúc vào lớp một theo quy mô tự phát, nhỏ lẻ có ở mọi ngóc ngỏng. Ở khu nhà phố, ở chung cư thật đều có các lớp học chữ cho trẻ. bên cạnh việc thầy giáo mở lớp cho trẻ tới học thì có những lớp bởi vì phụ huynh cùng rủ nhau mời thầy giáo đến dạy. Trẻ tham gia các lớp học chữ này thật đều trên tinh thần tự nguyện của ba mẹ mang tâm trạng lo ngại nếu như con không biết chữ trước.
Tại lớp học luyen chu dep được đơn vị ở một chung cư có giờ ở Thủ Đức, TPHCM chúng tôi ghi nhận cảnh học - luyện chữ cho trẻ trước lúc vào lớp 1. Lớp học này diễn vào ngày chủ nhật, trong thời điểm hai giờ đồng hồ đồng hồ từ 10 - 12 giờ trưa. Lớp học diễn ra tại phòng xem thêm của chung cư, trong khoảng 10 học sinh tham dự. các em ngồi vòng tròn quanh bàn tham khảo sách và liền tù hãm tì ngồi... đúng tức là cắm mặt vào vở để tập viết theo bài thầy giáo đưa sẵn.
Cô giáo trẻ đi theo vòng, cầm tay trẻ này luyen viet chu dep một vài nét rồi lại di chuyển sang mách, cầm tay trẻ khác. không ít đứa trẻ chưa từng học ở trường tiểu học đang cầm bút, hùi hụi viết, lâu lâu lại ngáp ngắn ngáp dài. khá nhiều bé uể oải, lúc cô đến tập viết cho bạn nữ khác thì tranh thủ nằm thượt ra giữa bàn. Nghe giờ cô nhắc, những em lại nhổm dậy nhìn dọc ngang ngơ ngác. Giữa trưa, hình như không đứa trẻ nào có thể tụ hợp vào bài. đặc biệt nhất là khi các em ngồi liền hàng giờ đồng hồ. Có em đưa tay với đôi ở phía đầu bàn hoặc với chai nước... như thể để lấy cớ được vận động, được rọ rạy tuy nhiên cũng tức thì bị cô giáo nhắc nhở.
Cô giáo liên tiếp đi “chỉnh” học sinh từ phong thái cầm bút, tư thế ngồi cho đến bằng lời: “Ngồi yên, tránh ngọ nguậy”, “Thẳng lưng lên!”, “Giơ đầu lên!”. Cũng có khi cô nhìn vào vở của một bé nào đấy rồi nhận xét với những đứa trẻ chưa tới trường đi học: “Con viết xấu quá!”, “Con hoc viet chu dep thế này không đẹp...”... những đánh giá ắt hẳn ít không ít sẽ đeo đẳng đứa trẻ trong các ngày đầu đi học. các em đã và đang tập làm quen với chữ viết trước khi chính thức vào lớp 1 mặt khác không khác nào đang luyện chữ. tuy nhiên, ở lớp học này còn có thể gọi là “sáng sủa” so với rất nhiều các lớp học chữ khác bởi vì có thư viện của chung cư, sẵn có bàn ghế.
Tại không ít lớp học luyện viết chữ đẹp lớp 1 do thầy giáo công ty dạy ở nhà hay thuê mượn phòng thật đều diễn ra trong không gian khôn cùng chật hẹp. những em dùng những bộ bàn ghế nhựa, chúi mặt giữa bàn mới viết nổi. thậm chí, còn có nơi trẻ còn nằm bẹp giữa nhà tập viết. Ở khá nhiều ngõ ngỏng tại những quận ở TPHCM như Bình Tân, Bình Thạnh, Gò Vấp, quận 12... không không có các lớp học thế này. 1 thầy giáo dạy tiểu học ở TPHCM thốt lên “không hiểu nổi người lớn đang muốn điều gì” khi thấy những bé oằn lưng giữa bàn, nằm bẹp giữa nền nhà để tập viết luyen viet chu dep chuẩn bị cho niên học mới.
Thầy Vũ Hoàng Sơn, thầy giáo Trường tiểu học Bình hòa trộn (Q.Bình Thạnh, TPHCM) nhấn mạnh, việc dạy cho trẻ luyen chu dep lop 1 không đúng cách (như công thức cầm bút sai, phong độ ngồi không đúng, biện pháp đặt vở,…) sẽ khắc sâu đối với trẻ. Sẽ không dễ sửa lúc trẻ vào lớp một cũng như sẽ gây khó khăn trong việc tổ chức các hoạt động dạy và học ở lớp 1. Ở góc độ nhà tâm lý, chuyên gia Võ Thị Minh Huệ (công ty tư vấn Tâm lý Trẻ) cho hay, trẻ không phải nên học chữ trước lúc khi vào lớp một do tri thức các nhà nghiên cứu đã xếp đặt phù hợp với tầm tuổi. Bị ép học trước tuổi, trẻ cực kì dễ bị stress, dẫn tới sợ hãi. Mà tâm lý cuộc đời, lúc sợ điều gì người ta sẽ lánh né.
Trẻ học luyen viet chu dep trước bên cạnh đó về sau có thể không theo kịp chương trình, không theo kịp các chị em bè do các em lo “nhồi” chữ mà bỏ qua sự được chuẩn bị về sức khỏe, tâm lý cho các ngày đầu đến trường. Việc học chữ trước với các công thức gò ép, phản khoa học có khả năng làm con trẻ khiếp hãi việc học ngay từ lúc chưa đi học. Trong khi đó, việc học là việc của cả đời.
Ngay từ ra Tết, rất nhiều mẹ có con được chuẩn bị vào lớp một đã đôn đáo tìm các lớp học luyen viet chu dep trước, xem như đây là “hành trang” đầu đời để những em tới trường học. Ở TPHCM, những lớp học chữ trước lúc vào lớp một theo quy mô tự phát, nhỏ lẻ có ở mọi ngóc ngỏng. Ở khu nhà phố, ở chung cư thật đều có các lớp học chữ cho trẻ. bên cạnh việc thầy giáo mở lớp cho trẻ tới học thì có những lớp bởi vì phụ huynh cùng rủ nhau mời thầy giáo đến dạy. Trẻ tham gia các lớp học chữ này thật đều trên tinh thần tự nguyện của ba mẹ mang tâm trạng lo ngại nếu như con không biết chữ trước.
Tại lớp học luyen chu dep được đơn vị ở một chung cư có giờ ở Thủ Đức, TPHCM chúng tôi ghi nhận cảnh học - luyện chữ cho trẻ trước lúc vào lớp 1. Lớp học này diễn vào ngày chủ nhật, trong thời điểm hai giờ đồng hồ đồng hồ từ 10 - 12 giờ trưa. Lớp học diễn ra tại phòng xem thêm của chung cư, trong khoảng 10 học sinh tham dự. các em ngồi vòng tròn quanh bàn tham khảo sách và liền tù hãm tì ngồi... đúng tức là cắm mặt vào vở để tập viết theo bài thầy giáo đưa sẵn.
Cô giáo trẻ đi theo vòng, cầm tay trẻ này luyen viet chu dep một vài nét rồi lại di chuyển sang mách, cầm tay trẻ khác. không ít đứa trẻ chưa từng học ở trường tiểu học đang cầm bút, hùi hụi viết, lâu lâu lại ngáp ngắn ngáp dài. khá nhiều bé uể oải, lúc cô đến tập viết cho bạn nữ khác thì tranh thủ nằm thượt ra giữa bàn. Nghe giờ cô nhắc, những em lại nhổm dậy nhìn dọc ngang ngơ ngác. Giữa trưa, hình như không đứa trẻ nào có thể tụ hợp vào bài. đặc biệt nhất là khi các em ngồi liền hàng giờ đồng hồ. Có em đưa tay với đôi ở phía đầu bàn hoặc với chai nước... như thể để lấy cớ được vận động, được rọ rạy tuy nhiên cũng tức thì bị cô giáo nhắc nhở.
Cô giáo liên tiếp đi “chỉnh” học sinh từ phong thái cầm bút, tư thế ngồi cho đến bằng lời: “Ngồi yên, tránh ngọ nguậy”, “Thẳng lưng lên!”, “Giơ đầu lên!”. Cũng có khi cô nhìn vào vở của một bé nào đấy rồi nhận xét với những đứa trẻ chưa tới trường đi học: “Con viết xấu quá!”, “Con hoc viet chu dep thế này không đẹp...”... những đánh giá ắt hẳn ít không ít sẽ đeo đẳng đứa trẻ trong các ngày đầu đi học. các em đã và đang tập làm quen với chữ viết trước khi chính thức vào lớp 1 mặt khác không khác nào đang luyện chữ. tuy nhiên, ở lớp học này còn có thể gọi là “sáng sủa” so với rất nhiều các lớp học chữ khác bởi vì có thư viện của chung cư, sẵn có bàn ghế.
Tại không ít lớp học luyện viết chữ đẹp lớp 1 do thầy giáo công ty dạy ở nhà hay thuê mượn phòng thật đều diễn ra trong không gian khôn cùng chật hẹp. những em dùng những bộ bàn ghế nhựa, chúi mặt giữa bàn mới viết nổi. thậm chí, còn có nơi trẻ còn nằm bẹp giữa nhà tập viết. Ở khá nhiều ngõ ngỏng tại những quận ở TPHCM như Bình Tân, Bình Thạnh, Gò Vấp, quận 12... không không có các lớp học thế này. 1 thầy giáo dạy tiểu học ở TPHCM thốt lên “không hiểu nổi người lớn đang muốn điều gì” khi thấy những bé oằn lưng giữa bàn, nằm bẹp giữa nền nhà để tập viết luyen viet chu dep chuẩn bị cho niên học mới.
Thầy Vũ Hoàng Sơn, thầy giáo Trường tiểu học Bình hòa trộn (Q.Bình Thạnh, TPHCM) nhấn mạnh, việc dạy cho trẻ luyen chu dep lop 1 không đúng cách (như công thức cầm bút sai, phong độ ngồi không đúng, biện pháp đặt vở,…) sẽ khắc sâu đối với trẻ. Sẽ không dễ sửa lúc trẻ vào lớp một cũng như sẽ gây khó khăn trong việc tổ chức các hoạt động dạy và học ở lớp 1. Ở góc độ nhà tâm lý, chuyên gia Võ Thị Minh Huệ (công ty tư vấn Tâm lý Trẻ) cho hay, trẻ không phải nên học chữ trước lúc khi vào lớp một do tri thức các nhà nghiên cứu đã xếp đặt phù hợp với tầm tuổi. Bị ép học trước tuổi, trẻ cực kì dễ bị stress, dẫn tới sợ hãi. Mà tâm lý cuộc đời, lúc sợ điều gì người ta sẽ lánh né.
Trẻ học luyen viet chu dep trước bên cạnh đó về sau có thể không theo kịp chương trình, không theo kịp các chị em bè do các em lo “nhồi” chữ mà bỏ qua sự được chuẩn bị về sức khỏe, tâm lý cho các ngày đầu đến trường. Việc học chữ trước với các công thức gò ép, phản khoa học có khả năng làm con trẻ khiếp hãi việc học ngay từ lúc chưa đi học. Trong khi đó, việc học là việc của cả đời.

Nhận xét
Đăng nhận xét